Những thói quen khiến người gầy vẫn béo bụng

Những thói quen khiến người gầy vẫn béo bụng
"Thủ phạm" khiến tích tụ mỡ thừa ở bụng của bạn là thói quen nào sau đây, liệu bạn có đang gặp phải?

Lối suy nghĩ chỉ người béo mới có mỡ bụng là hoàn toàn sai lầm, bởi khi mắc một trong các thói quen sau đây, thì dù bạn có gầy thì bụng vẫn lắm mỡ!

"Thủ phạm" khiến tích tụ mỡ thừa ở bụng của bạn là thói quen nào sau đây, liệu bạn có đang gặp phải?

1. Ăn đêm 

an dem nguyen nhan gay beo bung

Nhiều bạn có thói quen ăn vặt vào tối muộn (sau 10h tối) mà không biết đây chính là nguyên nhân khiến những ngấn mỡ gia tăng. Do sau khi ăn, dạ dày cần thời gian để tiêu hoá hết lượng thực phẩm. Nếu ăn muộn và sát giờ ngủ sẽ khiến lượng thực phẩm không được tiêu hoá hết và tích tụ thành chất béo dư thừa.

Do đó, bạn chỉ nên ăn nhẹ 2h trước khi ngủ và tránh ăn quá nhiều.

2. Ngồi nhiều

ngoi nhieu nguyen nhan beo bung

Đối với những công việc thường xuyên ngồi liên tục trong thời gian dài, làm hạn chế hoạt động của các cơ bắp vùng bụng.

Bạn nên cố gắng dành ra 5 phút mỗi giờ để tập luyện chút nhé.

3. Nằm ngay sau ăn

nam ngay sau an nguyen nhan beo bung

Tình trạng "căng da bụng, trùng da mắt" sau khi ăn no, diễn ra khá phổ biến. Nằm ngay sau ăn khiến cản trở quá trình tiêu hóa diễn đến tích tụ chất béo dư thừa. 

Vậy nên, bạn nên đợi khoảng 1 tiếng sau nằm sẽ tốt hơn.

4. Ăn vặt khi căng thẳng

an vat khi cang thang nguyen nhan beo bung

Cuộc sống bộn bề với nhiều áp lực và lo toan khiến bạn rơi vào tình trạng buồn phiền, mệt mỏi. Và khi đó thì đồ ăn chính là nơi được tìm đến. Tuy nhiên, tâm trạng tiêu cực có thể gây cản trở quá trình trao đổi chất của cơ thể. Thay vì đồ ăn vặt, hãy thử dùng một ly trà hay sữa ấm, chắc hẳn tâm trạng sẽ tốt hơn đấy!

Thiết kế website với Salekit.vn